Thứ Năm, 26 tháng 4, 2012

Thi truong trai phieu Viet Nam tang nhanh nhat Dong A

may nghe nhac | download office 2010 | tải office 2010 miễn phí | download unikey | video converter | download winrar |

NDĐT– Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) hôm nay 26-4 nhận định, thị trường trái phiếu bằng đồng nội tệ của khu vực Đông Á mới nổi đã tăng 7%, lên 5,7 nghìn tỷ USD trong năm 2011, trong đó dẫn đầu là thị trường trái phiếu của Việt Nam.

Báo cáo Theo dõi Thị trường Trái phiếu Châu Á của ADB cho biết, thị trường trái phiếu của Việt Nam năm 2011 tăng 16,5%, tỷ lệ tăng trưởng nhanh nhất khu vực. Với 17 tỷ USD, thị trường này vẫn còn là một trong những thị trường nhỏ nhất khu vực, với thị trường trái phiếu chính phủ lớn mạnh hơn hẳn so với thị trường trái phiếu doanh nghiệp, 15 tỷ USD so với 2 tỷ USD. Tổng lượng phát hành của nợ chính phủ năm ngoái tăng 9,7% trong khi doanh số bán ra của doanh nghiệp giảm 94,2%.

Trong số những thành phần phát triển then chốt ở thị trường trái phiếu trong nước vào năm ngoái, Hiệp hội thị trường trái phiếu Việt Nam ấn định tám ngân hàng là các nhà tạo lập thị trường từ tháng 1, một bước chuyển mới có thể đẩy mạnh khối lượng thị trường, tính thanh khoản và tính minh bạch.

Năm ngoái, các thị trường tăng trưởng mạnh nhất trong khu vực là các thị trường ở Việt Nam, Singapore và Malaysia với mức tăng lần lượt là 16,5%, 13,1%, và 10,4%. Philippines, Trung Quốc và Indonesia có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất là ba tháng cuối năm 2012. Thị trường trái phiếu chính phủ phát triển nhanh chóng hằng năm ở Việt Nam, Singapore và Malaysia.


Theo www.baomoi.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét