Thứ Bảy, 6 tháng 10, 2012

Ha Noi tinh chuyen khong cap phep cac du an duoi 50 ha

Sở Quy hoạch kiến trúc Hà Nội vừa trình UBND thành phố những quy định về việc cấp giấy phép quy hoạch và quy hoạch kiến trúc đối với các công trình mặt tiền tuyến phố nội đô. TEPCO phát hiện vật thể siêu phóng xạ tại lò số 3

Tim kiem:

Kinh Doanh | Kinh Doanh | interpages Công ty CP Đầu tư và Phát triển đô thị Việt Hưng (Vihajico) - chủ đầu tư của khu đô thị sinh thái Ecopark đã nhận giải "Công trình kiến trúc xanh Việt Nam năm 2012" do Hội Kiến trúc sư Việt Nam bình chọn và trao tặng.

Theo bản dự thảo do Sở xây dựng, sắp tới UBND thành phố sẽ chỉ cấp giấy phép quy hoạch cho những dự án đầu tư có quy mô trên 50 ha hoặc các dự án đầu tư có ý nghĩa quan trọng về chính trị, kinh tế - xã hội, văn hóa, lịch sử, kiến trúc, khu vực cảnh quan đặc biệt; dự án đầu tư có phạm vi liên quan đến ranh giới hành chính của hai quận, huyện trở lên; dự án đầu tư thuộc thẩm quyền của UBND thành phố đã được phê duyệt.

Về phân định cấp phép, dự thảo đề xuất ban quản lý các khu công nghiệp và khu chế xuất thành phố sẽ cấp giấy phép quy hoạch cho các dự án đầu tư nằm trong khu, cụm công nghiệp được giao quản lý.

UBND các quận, huyện, thị xã cấp giấy phép quy hoạch cho các dự án đầu tư xây dựng theo quy định của UBND thành phố trong phạm vi địa giới hành chính của quận, huyện, thị xã quản lý sau khi có ý kiến thỏa thuận về quản lý quy hoạch và quản lý xây dựng của các cơ quan liên quan.

Đối với các dự án đầu tư còn lại, UBND thành phố ủy quyền cho Sở Quy hoạch kiến trúc cấp giấy phép quy hoạch.

Theo VnEconomy

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét