Thứ Bảy, 10 tháng 11, 2012

Muc tieu thu nhien lieu gay soc cua Escape 2013

10,2 l/100 km (đường nội đô) và 7,1 l/100 km (đường cao tốc) – Đó là mức tiêu thụ nhiên liệu của Ford Escape 2013. Ford đã tự tin khẳng định rằng, đây là mẫu crossover cỡ nhỏ tiết kiệm nhiên liệu nhất. Cầu đường bộ Bạch Hổ qua sông Hương được khởi công vào tháng 12-2009, với quy mô dài hơn 542m, rộng 24,5m, nhịp đúc hẫng cân bằng; trên cầu có 6 vọng lâu. Dự án được chia làm 13 gói thầu; trong đó, phần cầu chính do Công ty Công trình Đường sắt thi công và phần cầu dẫn do Công ty Cầu I Thăng Long thi công. Sau hơn 2 năm triển khai, được sự quan tâm của Chính phủ, lãnh đạo tỉnh, chủ đầu tư, cùng với sự nỗ lực rất lớn của các nhà thầu, đến nay, công trình đã cơ bản hoàn thành những hạng mục chính của cầu và đường 2 đầu cầu.

Tim kiem:

dien thoai di dong | dien thoai | phu kien dient hoai (GDVN) - "Nguyên nhân của việc xe cháy do các bộ công bố có 5 yếu tố. Nhưng tôi e rằng là chưa hết, chưa giải thích được toàn bộ các vụ cháy".

Hãy thử đem con số ấn tượng nói trên so với những Honda CR-V, Toyota RAV4 hay Chevrolet Equinox ở thị trường Mỹ thì Escape 2013 hoàn toàn vượt trội về độ tiết kiệm xăng. Không chỉ có vậy, ngay cả phiên bản Escape Hybrid, vốn là "xe xanh", cũng không thể sử dụng nhiên liệu hiệu quả như Escape 2013.

Theo Ford, sự đột phá này đến từ động cơ EcoBoost hoàn toàn mới của hãng, giúp xe có mức tiêu hao nhiên liệu ít hơn mà vẫn duy trì được sức mạnh và tốc độ cần thiết. Động cơ EcoBoost sử dụng cho Escape 2013 là loại 1.6L, 4 xy lanh thẳng hàng, có thể sản sinh công suất 178 mã lực và mô-men xoắn cực đại 249,4Nm, được kết hợp với hộp số tự động 6 cấp.

Một số mẫu xe trang bị hộp số sàn như Mazda CX-5 thế hệ mới có thể tiết kiệm hơn khi chỉ hao 6,7 l/100km, mà lại có động cơ 2.0L 4 xy lanh thẳng hàng dựa trên công nghệ Skyactiv. Tuy nhiên cũng với chiếc CX-5, khi chuyển qua hộp số tự động thì độ tiêu thụ nhiên liệu lại tăng lên đến 7,4 l/100km. Như vậy, rõ ràng chiếc Escape 2013 chính là "vô địch" về tiết kiệm xăng trong số các xe sử dụng hộp số tự động.

Bên cạnh đó, Ford cũng cung cấp thêm một số lựa chọn động cơ khác ngoài 1.6L cho Escape 2013, và chúng đều sử dụng nhiên liệu khá hiệu quả. Loại 2.5L thông thường chỉ cần 10,7 l/100 km và 7,6 l/100 km lần lượt cho đường đô thị và đường cao tốc; trong khi những thông số tương ứng của phiên bản EcoBoost 2.0L mạnh mẽ nhất là 10,7 l/100 km và 7,8 l/100 km.

"Lượng tiêu thụ nhiên liệu tiết kiệm của Escape hoàn toàn mới cho thấy hướng đi thành công của Ford trong việc phát triển động cơ nhỏ nhưng mạnh mẽ. Ford hiểu mọi người muốn sở hữ dòng xe tiết kiệm mà lại không phải hy sinh công suất" – Raj Nair, phó chủ tịch phụ trách phát triển sản phẩm Ford toàn cầu nói.

Thế Đạt (Theo PL&XH)


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét