Thứ Bảy, 15 tháng 6, 2013

Ngay dau ap dung MP, hai san van di xuong

(HNMO) - Mở cửa phiên giao dịch đầu tiên của tháng 7/2012, cũng là ngày đầu tiên Sở GDCK Tp Hồ Chí Minh (HOSE) công bố về việc triển khai áp dụng thí điểm lệnh thị trường (MP) trong vòng 3 tháng (kể từ 2/7) tình trạng giao dịch trên cả 2 sàn chứng khoán vẫn èo uột. Đến hết phiên giao dịch sáng 2/7 sàn HOSE mất - 2,84 điểm, lùi về 419,53 điểm, trong khi HNX Index mất - 0,48 điểm. Lực cầu yếu cho thấy việc áp dụng lệnh thị trường MP chưa phát huy tác dụng rõ ràng. GiadinhNet - Năm nay trên thị trường có một số sản phẩm chống nắng mới ra mắt.

Tim kiem:

gamehay.edu.vn | Phan mem diet virus pro | rao vat GiadinhNet - Mùa thi tàu hoả là phương tiện được phụ huynh, học sinh lựa chọn nhiều nhất vì tiện ích, giá vé rẻ và an toàn. Ga Phan Thiết đã áp dụng hình thức giảm giá vé 10% đối với người mua vé có phiếu báo thi và 1 người thân đi cùng.


Bước vào đợt 1 khớp lệnh thị trường xác định giá mở cửa cho VN-Index tại mức 421,94 điểm, giảm 0,43 điểm (giảm -0,1%). Tổng khối lượng giao dịch đạt 1,07 triệu đơn vị, trị giá 15,32 tỷ đồng, cho thấy thanh khoản khá thấp. Đến hơn 9h30 chỉ số VN-Index đứng ở mức 420,66 điểm, giảm 1,71 điểm (-0,40%). Tổng khối lượng giao dịch đạt 3,802 triệu đơn vị, trị giá 67,450 tỷ đồng. Trong số 308 cổ phiếu niêm yết trên HOSE, có 70 mã tăng giá (chiếm 22,7%), 168 mã giảm giá và 70 mã đứng giá. Màu đỏ chiếm đa số trên bảng điện tử khi hầu hết các blue chip như HAG, SJS, SSI, STB, VIC,... đều mất giá. Riêng mã ITA (có thời điểm trong năm đã vượt trên giá 10) nay giảm xuống còn 7 ngàn đồng/CP. Không ít mã CK còn hạ thấp dưới giá 5 (không bằng một mớ rau) như MHC (2,6 ngàn/CP); DDM (3.1), MAFPF1 (3.8), CYC (2.4)... Tuy nhiên, tại phiên giao dịch sáng nay hầu hết các mã CP này đều tăng trần...
Ngày đầu áp dụng MP, hai sàn vẫn đi xuống 
Ảnh minh hoạ


Kết thúc giao dịch buổi sáng 2/7 áp lực bán ra vẫn nhiều trong khi lực cầu rất yếu dẫn tới sàn HOSE mất - 2,84 điểm, lùi về 419,53 điểm. VN30 - Index mất - 4,12 điểm, còn 493,61 điểm. Tổng số có hơn 14,1 triệu đơn vị CP được sang tay với giá trị giao dịch vỏn vẹn hơn 217,6 tỷ đồng, cho thấy thanh khoản rất thấp.

Tương tự sàn HOSE, trên sàn chứng khoán Hà Nội thanh khoản cũng rất èo uột. Hết phiên giao dịch buổi sáng 2/7 chỉ có gần 10 triệu đơn vị CP được khớp lệnh, tương đương giá trị gần 92 tỷ đồng. Toàn sàn có 53 mã tăng giá, 51 mã đứng giá và 126 mã giảm giá. HNX - Index mất - 0,48 điểm, chốt ở 70,59 điểm. Các mã CP "hot" như BVS, KLS, PVX, VND... đều mất điểm. Riêng dòng Sông Đà chỉ có SDT tăng nhẹ, còn lại đều cắm đầu đi xuống trong nỗi lo lắng của nhiều nhà đầu tư

Về khoản giao dịch thoả thuận, có 2 giao dịch trên HOSE với 520 triệu cổ phiếu được chuyển nhượng, trị giá 19,42 tỷ đồng và 5 giao dịch trên HNX với 247 triệu cổ phiếu, trị giá 5,33 tỷ đồng.

Theo nghiên cứu chu kỳ thị trường của HSC (Cty chứng khoán HCM), trong ngắn hạn, thị trường sẽ trải qua một thời kỳ rất khó khăn khi tháng 7 thông thường là tháng yếu nhất trong năm. Thống kê từ năm 2001 đến nay, VN-Index chỉ có 2 năm tăng điểm trong tháng 7 và tháng 7 cũng là tháng có mức giảm mạnh nhất với mức trung bình -4,4%. Theo HSC, mức kháng cự 425 điểm vẫn được coi là ngưỡng cản mạnh và khó vượt qua.
Lệnh thị trường (MP) là lệnh mua chứng khoán tại mức giá bán thấp nhất hoặc lệnh bán chứng khoán tại mức giá mua cao nhất hiện có trên thị trường. Lệnh này được Sở GDCK Tp Hồ Chí Minh (HoSE) công bố áp dụng thí điểm trong vòng 3 tháng kể từ ngày 2/7.

Nguyên tắc khớp lệnh:

1. Khi được nhập vào hệ thống giao dịch, lệnh thị trường mua sẽ được thực hiện ngay tại mức giá bán thấp nhất và lệnh thị trường bán sẽ thực hiện ngay tại mức giá mua cao nhất hiện có trên thị trường. Nếu khối lượng đặt lệnh của lệnh thị trường vẫn chưa được thực hiện hết, lệnh thị trường sẽ được xem là lệnh mua tại mức giá bán cao hơn hoặc lệnh bán tại mức giá mua thấp hơn tiếp theo hiện có trên thị trường và tiếp tục so khớp.

2. Nếu khối lượng đặt lệnh vẫn còn nhưng không thể so khớp tiếp tục được nữa do khối lượng của bên đối ứng đã hết, lệnh thị trường mua sẽ chuyển thành lệnh giới hạn mua cao hơn mức giá khớp cuối cùng một đơn vị yết giá, hoặc lệnh thị trường bán sẽ chuyển thành lệnh giới hạn bán thấp hơn mức giá khớp cuối cùng một đơn vị yết giá.

* Trường hợp giá khớp cuối cùng là giá trần đối với lệnh thị trường mua hoặc giá sàn đối với lệnh thị trường bán thì lệnh thị trường sẽ được chuyển thành lệnh giới hạn mua tại giá trần hoặc lệnh giới hạn bán tại giá sàn.

Với đặc điểm "chấp nhận mức giá thị trường" lệnh thị trường không đặt ra mức giá cụ thể, lệnh sẽ được khớp với các mức giá đối ứng tốt nhất trên thị trường.Vì vậy nhà đầu tư cần thận trọng và cân nhắc khi sử dụng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét