Thứ Tư, 27 tháng 6, 2012

Thao gỡ kho khan trong GPMB tai khu tap the Nguyen Cong Tru

- So với BMW X3 bản trang bị thấp nhất, X1 đời 2013 thậm chí vẫn rẻ hơn 6.000 USD. Chiều 5/4/2012, Bộ trưởng Đinh La Thăng đã chủ trì buổi họp với Bộ Xây dựng về việc xây dựng tiêu chuẩn, quy chuẩn, đơn giá, định mức các công trình xây dựng giao thông. Tham dự có Thứ trưởng Ngô Thịnh Đức, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Trần Nam và lãnh đạo các vụ, cục liên quan của hai Bộ. - So với BMW X3 bản trang bị thấp nhất, X1 đời 2013 thậm chí vẫn rẻ hơn 6.000 USD.

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Văn Khôi vừa giao Ban Chỉ đạo GPMB thành phố chủ trì, phối hợp với các Sở: Xây dựng, Tài nguyên-Môi trường, Quy hoạch-Kiến trúc, Tư pháp và UBND quận Hai Bà Trưng, Công ty CP Đầu tư xây dựng phát triển nhà số 7 Hà Nội kiểm tra, xem xét, đề xuất giải pháp với UBND thành phố về những khó khăn, vướng mắc về công tác GPMB nhà A1, A2 và phần diện tích đất xung quanh nhà A1, A2 để xây dựng nhà ở cao tầng N3 khu tập thể Nguyễn Công Trứ, quận Hai Bà Trưng.

Khu nhà ở cao tầng N3 khu tập thể Nguyễn Công Trứ xây trên nền các nhà A1, A2 cũ được giải phóng.

Trước đó, UBND quận Hai Bà Trưng đã báo cáo UBND TP về khó khăn, vướng mắc trong thẩm quyền ra quyết định thu hồi đất, quyết định thu hồi đất, thu hồi căn hộ, trình tự, thủ tục thực hiện cưỡng chế và quy mô xây dựng của dự án nhà ở cao tầng N3 khu tập thể Nguyễn Công Trứ…

Công trình nhà ở cao tầng N3 có tầng 1 diện tích khoảng 1.860m 2 bố trí không gian thương mại, dịch vụ hỗn hợp, đồng thời là sảnh chính chung cư này. Tầng 2 là nơi sinh hoạt cộng đồng, dịch vụ hỗn hợp phục vụ quản lý tòa nhà. Giữa tầng 2 và tầng 3 là tầng kỹ thuật. Từ tầng 3 đến tầng 19 là các căn hộ khép kín


Sau khi công bố hình ảnh chính thức, hãng BMW lại tiếp tục hâm nóng sức hút của mẫu xe X1 phiên bản 2013 bằng giá bán cụ thể. Theo kế hoạch, 2013 BMW X1 sẽ có mặt tại các đại lý Mỹ vào mùa thu năm nay.

Lần đầu tiên được giới thiệu tới người tiêu dùng Mỹ vào năm 2009, BMW X1 đã chiếm cảm tình của không ít khách hàng. Bước sang phiên bản 2013, BMW X1 được chia thành 3 phiên bản, bao gồm sDrive28i, xDrive28i và xDrive35i. Trong đó, hai bản cuối cùng sử dụng hệ dẫn động 4 bánh. Giá bán lần lượt dành cho 3 phiên bản là 31.545 USD, 33.245 USD và 39.345 USD.
2013 BMW X1 rẻ hơn hẳn
2013 BMW X1

So với 2012 BMW X3, X1 rẻ hơn đáng kể. Cụ thể, X3 xDrive28i được trang bị động cơ 6 xylanh, hút khí tự nhiên, sản sinh công suất 240 mã lực có giá 37.995 USD. Trong khi đó, xDrive35i sử dụng động cơ mạnh 300 mã lực đi kèm con số 43.595 USD.

Cả sDrive28i và xDrive28i đều lấy năng lượng từ khối động cơ xăng 4 xylanh, tăng áp, dung tích 2.0 lít, cho công suất 240 mã lực. Về phần mình, xDrive35i sở hữu động cơ 6 xylanh, tăng áp, dung tích 3.0 lít, tạo ra công suất 300 mã lực.

Mọi động cơ trên 2013 BMW X1 đều đồng hành cùng hộp số tự động và hệ thống phanh tái sinh năng lượng. Riêng phiên bản sử dụng động cơ tăng áp, dung tích 2.0 lít có thêm hệ thống Start & Stop tiêu chuẩn.

Theo Carscoop


phiên bản , đàn anh , hệ thống phanh , hộp số tự động , trang bị động cơ , dung tích , bmw , mã lực , dẫn động , động cơ mạnh , hãng bmw , bmw x1 , bmw x3 , 2012 bmw , 2013 bmw , 39.345 usd ,

Theo ông Hoàng Hà, Vụ trưởng Vụ KHCN Bộ GTVT, hệ thống tiêu chuẩn, quy chuẩn chủ yếu có xuất xứ từ nước ngoài nên thời gian qua còn tồn tại nhiều điểm chưa phù hợp với điều kiện của Việt Nam. Hệ thống tiêu chuẩn, quy chuẩn hiện đại đòi hỏi phải cập nhật thường xuyên, liên tục nhưng các cơ quan nghiên cứu trong ngành chưa có đủ đội ngũ chuyên gia và điều kiện để chủ động cập nhật, thay đổi.

Ảnh minh họa

Bên cạnh đó, việc nắm bắt, tiếp thu công nghệ, tuân thủ tiêu chuẩn, quy chuẩn, quy trình kỹ thuật trong giai đoạn khảo sát, thiết kế, thi công, giám sát chất lượng công trình giao thông có lúc, có nơi chưa đáp ứng đầy đủ yêu cầu. Chính vì vậy việc rà soát, bổ sung hoàn thiện hệ thống tiêu chuẩn, quy chuẩn, quy trình, quy phạm trong xây dựng giao thông là điều rất cấp thiết.

Về vấn đề xây dựng đơn giá, định mức, ông Trần Quốc Việt, Cục trưởng Cục QLXD&CLCTGT đề xuất Bộ Xây dựng cần có thỏa thuận để Bộ GTVT tổng hợp và công bố bộ định mức xây dựng chuyên ngành GTVT. Bộ Xây dựng giao cho các cơ quan chức năng phối hợp với các cơ quan của Bộ GTVT rà soát, điều chỉnh định mức chi phí tư vấn, quản lý dự án bởi hiện nay rất thấp và thường thấp hơn so với các ngành khác.

"Hiện nay, các công trình xây dựng chủ yếu tổ chức lựa chọn nhà thầu theo phương thức đấu thầu. Theo quy định của Luật Đấu thầu thì nhà thầu trúng thầu phải có giá thấp hơn hoặc bằng giá gói thầu (giá trần). Hệ thống định mức, đơn giá nêu trên là cơ sở để lập giá gói thầu. Đối với các công trình thực hiện đấu thầu, nhà thầu được thanh toán trên cơ sở khối lượng thực hiện và giá hợp đồng nên khi triển khai thi công không điều chỉnh được định mức mà chỉ có các công trình chỉ định thầu mới điều chỉnh được. Do đó rất cần bỏ giá trần khi xét thầu"- ông Việt đề xuất.

Cùng chung quan điểm trên, ông Phạm Hữu Sơn, Tổng giám đốc TEDI cho rằng, giá của tư vấn thiết kế ngành GTVT thường chỉ bằng 65- 70% các ngành khác. Thực tế công trình của ngành GTVT trải dài, nhiều công trình miền núi, tính chất phức tạp nhưng tổng mức đầu tư thấp nên chi phí cho tư vấn rất thấp. Lương cho tư vấn giám sát hiện nay cũng rất thấp và rất khó để có thể chọn được tư vấn có chất lượng.

Tại buổi họp Thứ Trưởng Nguyễn Trần Nam và lãnh đạo một số cơ quan của Bộ Xây dựng ghi nhận những ý kiến, kiến nghị của Bộ GTVT về tiêu chuẩn, quy chuẩn, đơn giá định mức để có sửa đổi, bổ sung trong thời gian tới cho phù hợp. Thực tế, rất nhiều tiêu chuẩn, quy chuẩn, đơn giá, định mức đã lạc hậu, không theo kịp với công nghệ nhưng các cơ quan chức năng chưa soát xét và sửa đổi kịp thời.
Thứ trưởng Ngô Thịnh Đức cho rằng, về các quy chuẩn, tiêu chuẩn, Bộ GTVT và Bộ Xây dựng cần thống nhất với nhau và nên có bộ tiêu chuẩn ngành để áp dụng chung cho các công trình xây dựng giao thông chứ không nên chỉ có tiêu chuẩn quốc gia và tiêu chuẩn cơ sở như hiện nay.

Thứ trưởng cho biết, nhiều đơn giá, định mức đã rất lỗi thời, những đơn giá, định mức trước năm 2005, Bộ GTVT kiên quyết loại bỏ, còn những thứ sau năm 2005 đến nay, các cơ quan chức năng cần rà soát, cái nào phù hợp mới sử dụng tiếp. Đối với vấn đề định mức, đơn giá riêng, thời gian tới Bộ GTVT sẽ chủ động đề xuất, có thể Bộ Xây dựng ban hành hoặc Bộ GTVT ban hành.

Kết thúc buổi họp, Bộ trưởng Đinh La Thăng cho rằng, cần tập hợp toàn bộ các ý kiến, kiến nghị của các đơn vị về vấn đề tiêu chuẩn, quy chuẩn, đơn giá, định mức thành một văn bản hoàn chỉnh để gửi Bộ Xây dựng đề xuất xử lý. Riêng về vấn đề đường bê tông xi măng, Bộ GTVT đang tích cực triển khai xây dựng tiêu chuẩn, quy chuẩn, đơn giá, định mức. Bộ Xây dựng và Bộ GTVT trong thời gian tới cần phối hợp chặt chẽ trong công tác này để sớm triển khai, áp dụng vào thực tiễn.

Đức Thắng


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét