Thứ Tư, 30 tháng 5, 2012

Chiem nguỡng vien kim cuong hong quy hiem gia 250 ty dong

(Dân trí) - Một viên kim cương hồng quý hiếm được dự báo sẽ đem về số tiền lên tới 12 triệu USD, tương đương khoảng 250 tỷ đồng, khi được đấu giá tại Hồng Kông trong ngày hôm nay (29/5). - Hãng Chery sẽ sớm xây dựng nhà máy lắp ráp xe mới tại miền Bắc Việt Nam để sản xuất và phân phối ra các nước Đông Nam Á. (DVT.vn) - Bộ trưởng Thương mại Nhật Bản cho biết tất cả các lò phản ứng hạt nhân của nước này sẽ cơ bản "không còn tồn tại" trong tương lai. Ông Yoshio Hachiro, tân Bộ trưởng Thương mại và Năng lượng Nhật Bản nói rằng nước này sẽ không sử dụng các lò phản ứng hạt nhân trong tương lai.
Chiêm ngưỡng viên kim cương hồng quý hiếm giá 250 tỷ đồng

Theo hãng tin BBC, đây là viên kim cương mang tên Martian Pink, có trọng lượng 12 carat. Những viên kim cương hồng có trọng lượng ở mức này là cực kỳ hiếm.
Chiêm ngưỡng viên kim cương hồng quý hiếm giá 250 tỷ đồng

Viên kim cương Martian Pink được đặt tên bởi nhà chế tác nữ trang lừng danh của nước Mỹ Ronald Winston vào năm 1976 nhằm đánh dấu sự kiện nước Mỹ lần đầu đưa vệ tinh lên sao Hoả. Nhà đấu giá Christie's, đơn vị tổ chức đấu giá Martian Pink, cho rằng, viên kim cương này sẽ đạt mức giá trong khoảng 8-12 triệu USD.
Chiêm ngưỡng viên kim cương hồng quý hiếm giá 250 tỷ đồng

Cũng theo Christie's, Martian Pink sẽ là viên kim cương hồng lớn nhất từng được đem bán đấu giá từ trước đến nay.
Chiêm ngưỡng viên kim cương hồng quý hiếm giá 250 tỷ đồng

Kim cương có màu luôn được xếp vào hàng "của hiếm" trên thế giới. Trong đó, những màu kim cương phổ biến nhất là đen, xanh, nâu, vàng và hồng. Trong ảnh là viên kim cương hồng Martian Pink thể hiện vẻ đẹp nổi bật khi đặt cạnh một viên kim cương trắng.
Chiêm ngưỡng viên kim cương hồng quý hiếm giá 250 tỷ đồng

Hai màu kim cương xanh và hồng được xem là những màu hiếm nhất.

Một trong những viên kim cương hồng nổi tiếng nhất thế giới là viên Williamson Pink thuộc về nữ hoàng Elizabeth đệ nhị của Anh. Nữ hoàng được tặng viên kim cương có trọng lượng 23,6 carat này trong lễ cưới của bà vào năm 1947.
Chiêm ngưỡng viên kim cương hồng quý hiếm giá 250 tỷ đồng

Hiện viên Williamson Pink đang nằm trên một bông hoa cài áo 5 cánh của nữ hoàng. Chiếc cài áo này đã xuất hiện trên cổ áo của nữ hoàng khi bà tiếp Tổng thống Mỹ Barack Obama và phu nhân Michelle tại điện Buckingham vào tháng 4/2009 (ảnh).
Chiêm ngưỡng viên kim cương hồng quý hiếm giá 250 tỷ đồng

Còn viên kim cương hồng lớn nhất thế giới hiện nay là viên Darya-ye Noor, có nghĩa là "đại dương ánh sáng", có trọng lượng 182 carat (ảnh). Đây là viên kim cương nằm trong bộ trang sức hoàng gia của Iran và đang được cất giữ tại Ngân hàng Trung ương nước này ở Tehran.

Phương Anh
Theo BBC, ITV

Là hãng xuất khẩu xe lớn nhất của Trung Quốc, Chery đang dồn dập lên kế hoạch "phô trương thanh thế" trên thị trường quốc tế. Một trong những kế hoạch mà Chery sẽ thực hiện để đẩy mạnh doanh số bán hàng trong khi phân khúc xe giá rẻ tại Trung Quốc đang có dấu hiệu chững lại chính là lắp ráp xe ở Việt Nam.

Cách đây không lâu, đại diện hãng xe đặt trụ sở tại An Huy, Trung Quốc đã gửi thư cho báo giới để công bố việc bắt tay với đối tác Việt Nam. Theo đó, Chery sẽ thiết lập một nhà máy lắp ráp xe tại miền Bắc Việt Nam để sản xuất và phân phối ra các nước Đông Nam Á.

Theo nghiên cứu thị trường, hàng năm, có khoảng 120.000 chiếc xe được bán ra tại thị trường Việt Nam. Con số trên dự kiến sẽ tăng lên mức 200.000 chiếc vào năm 2015. Do đó, Việt Nam hứa hẹn là một lựa chọn hợp lý của hãng xe Chery đến từ Trung Quốc.

Nhà máy mới tại Việt Nam sẽ là cơ sở sản xuất xe đặt ở nước ngoài thứ 17 của Chery. Tạm thời, hãng Chery vẫn chưa tiết lộ sẽ lắp ráp mẫu xe nào tại nhà máy Việt Nam. Bản thân thời gian bắt đầu sản xuất và lượng vốn đầu tư vào nhà máy ở Việt Nam cũng được giữ kín.
Tháng trước, hãng Chery đã xuất khẩu 17.412 xe, tăng 39% so với cùng kỳ năm ngoái. Lượng xe xuất khẩu ra nước ngoài của Chery trong tháng 5 ước đạt mức kỷ lục 20.000 chiếc. Theo hãng Chery, trong năm 2012, họ có khả năng sẽ xuất khẩu khoảng 200.000 xe ra thị trường quốc tế.
Hãng Chery Trung Quốc sản xuất xe tại Việt Nam
Chery QQ3
Hiện nay, dòng xe Chery đang được lắp ráp và phân phối qua Công ty TNHH Liên doanh Ôtô Hoà Bình (VMC). Tuy nhiên, VMC chỉ bày bán 2 mẫu xe Chery tại Việt Nam, đó là QQ3 và Riich M1. Cả hai đều là những mẫu xe cỡ nhỏ và gây ấn tượng với giá bán cực "mềm".

Theo CNC


xe , tại việt , ở việt , nhà máy lắp ráp , nước đông nam , bắc việt nam , chery , xe xuất khẩu , chery qq3 , chery trung quốc , hãng chery , ôtô hoà bình , phô trương thanh thế ,

Tuyên bố của ông Hachiro theo sau chính sách của Thủ tướng Yoshihiko Noda nhằm quyết tâm không xây dựng thêm nhà máy điện hạt nhân đồng thời đóng cửa các nhà máy điện hạt nhân lâu đời.

Đối với nhà máy điện hạt nhân Oma đang được xây dựng, ông Hararo cho biết hiện đang ở giai đoạn tạm ngừng xây dựng và cần phải thảo luận kỹ càng biện pháp xử lý tiếp theo. Bên cạnh đó dự án nhà máy điện hạt nhân chưa khởi công như nhà máy Kaminiseki sẽ khó có thể được tiếp tục tiến hành.

Hiện 42 trên tổng số 54 lò phản ứng của Nhật đang tạm ngừng hoạt động để bảo trì.

Theo Bộ Thương mại Nhật, nếu số lò phản ứng hạt nhân không hoạt động trở lại sau bảo dưỡng định kỳ, Nhật có thể phải mất thêm hơn 37 tỷ USD/năm để nhập thêm các nhiên liệu hóa thạch đáp ứng nhu cầu của nền kinh tế.

Thái Hòa

Theo Kyodo

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét