Thứ Hai, 28 tháng 5, 2012

Lop xe - Cau chuyen doi toi

Tôi là chiếc lốp xe, người bạn thân thiết của các bác tài. Mặc dù tôi là phần quan trọng nhất trên chiếc xe, là vật duy nhất tiếp xúc với mặt đường giúp cho chuyến đi đến nơi an toàn nhưng hầu như các bác tài mua tôi về, lắp vào và sau đó quên tôi mất. TT - Mặc dù Euro 2012 chưa chính thức khởi tranh nhưng các siêu thị điện máy, trung tâm mua sắm tại TP.HCM hiện tung ra rất nhiều chương trình khuyến mãi rất sốc, nhằm kích sức mua vốn èo uột nhiều tháng qua. * Xuất khẩu thuỷ sản đạt 2,3 tỷ USD



Với tầm quan trọng của chiếc lốp xe, các bạn hãy tìm hiểu về tôi để hành trình của bạn không chỉ đơn thuần là một chặng đường để đi qua mà là sự trải nghiệm cuộc sống đích thực.

Lốp xe - Câu chuyện đời tôi

Câu chuyện về chất lượng

Khi bắt tay chọn một sản phẩm, chúng ta luôn tìm đến các sản phẩm chất lượng có thương hiệu uy tín. Tuy nhiên, một số bác tài rất phân vân khi lựa chọn lốp xe, vì trên thị trường có khá nhiều thương hiệu với những mức giá khác nhau, và tôi cũng hiểu rõ giá cả là một yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến quyết định chọn mua lốp của bác tài.

Theo kinh nghiệm của tôi, mỗi một chuẩn chất lượng sẽ có những mức giá phù hợp. Những anh bạn lốp xe của tôi có giá thấp hơn thì mau bị mòn và tuổi thọ không cao. Còn tôi được ra đời tại hãng uy tín thì được kiểm định về thông số kỹ thuật nghiêm ngặt, chất lượng tối ưu, độ bền cao và nếu tính chi phí trên km thì thấp và hợp lý.

Ngoài ra, chủng loại lốp xe vô cùng đa dạng, các bác tài nên lưu ý chọn loại lốp xe tương thích, tính năng lái ổn định và độ bám đường tốt. Nhờ đó, chiếc xe có thể vận hành an toàn và chuẩn xác trên mọi hành trình.

Câu chuyện về an toàn

Mỗi con người là một phần tinh tuý của cuộc sống. Thấu hiểu được giá trị cao quý ấy chính là sự an toàn, một trong những tiêu chí được đặt lên hàng đầu khi sản xuất ra các lốp xe như tôi.

Đối với nhà sản xuất lốp xe đáng tin cậy như Bridgestone, các bạn sẽ luôn yên tâm về chất lượng kỹ thuật bởi tính năng an toàn luôn được đề cao.

Cũng trên tinh thần đó, Bridgestone đang phát động chiến dịch "Tyre safety" (Lăn bánh an toàn) nhằm truyền tải các thông tin cơ bản về lốp, phát triển các dòng sản phẩm ưu việt với tính năng an toàn cao và giáo dục an toàn cho người tham gia giao thông qua hoạt động mang tính toàn cầu "Think before you drive" (Hãy kiểm tra thật kỹ trước khi lăn bánh). Hoạt động này bao gồm các bài học về thắt dây an toàn, kiểm tra chỗ ngồi cho trẻ, tư thế ngồi lái đúng cách… và nhất là kiểm tra lốp xe trước khi lăn bánh, để bạn có thể yên tâm về sự an toàn trên mọi hành trình.

Câu chuyện về môi trường

Nhận thức được con người là một tế bào của xã hội, nhà sản xuất lốp xe Bridgestone không chỉ hỗ trợ các bạn về đến đích an toàn trong mọi hành trình mà còn giúp bạn chung tay xây dựng một xã hội bền vững và thể hiện trách nhiệm với môi trường xung quanh.

Chẳng hạn, một người anh em của tôi, anh bạn mang tên Ecopia được Bridgestone đặc biệt chế tạo dành cho những bác tài có mong muốn góp phần vào bảo vệ môi trường.

Ngoài việc đảm bảo các tính năng nổi bật như an toàn, giảm tiếng ồn và độ bền, lốp xe Ecopia là cuộc cách mạng tiết kiệm nhiên liệu nhờ lực cản lăn nhỏ, ít tiêu hao nhiên liệu và giảm lượng khí thải. Sự ra đời của sản phẩm Ecopia nằm trong hoạt động của nhãn hàng Bridgestone thể hiện tiêu chí: "Môi trường xanh sạch vì thế hệ hôm nay và mai sau."

Theo tiêu chí ấy, mọi hoạt động của Bridgestone luôn hướng đến sự hoà hợp với thiên nhiên, góp phần vào các hoạt động giáo dục và nghiên cứu, gìn giữ các nguồn tài nguyên thiên nhiên có giá trị, đảm bảo tạo nên các sản phẩm thân thiện với môi trường và đặc biệt là hạn chế tối đa lượng khí thải ra môi trường.

Lốp xe - Câu chuyện đời tôi
Lốp xe - Câu chuyện đời tôi

Tuyết Hằng

Hàng điện máy đánh cược với mùa Euro
Trung tâm mua sắm Nguyễn Kim triển khai chương trình "Nguyễn Kim và đi tìm ẩn số Euro" - Ảnh: Nguyễn Trí

Theo ông Lê Phan Đức Trấn - trưởng bộ phận marketing trung tâm mua sắm Nguyễn Kim (chi nhánh Thủ Đức), ngoài việc giảm giá 5-30% nhiều mặt hàng điện máy như tivi, đầu đĩa trên toàn bộ hệ thống, từ ngày 25-5 đến 20-6 Nguyễn Kim còn triển khai hai chương trình khuyến mãi khác với tổng giá trị giải thưởng trên 8 tỉ đồng.

Ở các trung tâm điện máy, mua sắm như Thiên Hoà, Chợ Lớn, Phan Khang, dienmay.com... cũng đồng loạt giảm giá các mặt hàng điện máy để chào đón Euro với mức giảm ít nhất từ 10%

trở lên.

Riêng hệ thống trung tâm siêu thị điện máy và nội thất Thiên Hoà đã chuẩn bị hơn 10.000 tivi LCD Samsung và Sharp loại 40-60 inch để cho thuê miễn phí.



(SGGP). – Nhập siêu của Việt Nam tháng 5-2012 ước khoảng 700 triệu USD. Tính chung 5 tháng đầu năm, nhập siêu khoảng 622 triệu USD, bằng 1,45% tổng kim ngạch xuất khẩu.

Cụ thể, tổng kim ngạch xuất khẩu tháng 5-2012 ước đạt 9,1 tỷ USD. Trong đó, xuất khẩu của khu vực kinh tế trong nước khoảng 3,72 tỷ USD; khu vực có vốn đầu tư nước ngoài khoảng 5,38 tỷ USD.

Tổng kim ngạch nhập khẩu tháng 5-2012 ước đạt 9,8 tỷ USD, tăng 841 triệu USD so với tháng 4; trong đó kim ngạch nhập khẩu của khối kinh tế trong nước và có vốn đầu tư nước ngoài tương đương nhau, cùng đạt mức 4,9 tỷ USD.

Tháng 5: Nhập siêu khoảng 700 triệu USD

Chế biến cá tra xuất khẩu ở Cần Thơ. Ảnh: THÁI BẰNG

Xem xét kỹ các nhóm hàng hoá xuất – nhập khẩu, các nhà phân tích nhận định, nhập siêu trong tháng 5 chủ yếu do sự hồi phục của một số ngành hàng. Trong đó, các loại nguyên - phụ liệu phục vụ cho ngành dệt may và da giày (ngành xuất khẩu chủ lực của Việt Nam) có kim ngạch nhập khẩu tăng mạnh từ 277 triệu USD trong tháng 4, lên mức 315 triệu USD; một số mặt hàng đầu vào khác như sợi dệt và nhất là vải cũng tăng đáng kể (lần lượt là 23 và 95 triệu USD).

Một số sản phẩm phục vụ cho các ngành sản xuất nông nghiệp và công nghiệp khác cũng có kim ngạch nhập khẩu tăng đáng kể: phân bón tăng 32 triệu USD, thuốc trừ sâu tăng 12 triệu USD; xăng dầu tăng 5 triệu USD, sắt thép tăng 52 triệu USD; các mặt hàng điện tử, máy tính và linh kiện tăng 276 triệu USD; máy móc, thiết bị và phụ tùng khác tăng 137 triệu USD…

Tuy nhiên, điều đáng lưu ý là kim ngạch của một số sản phẩm nông nghiệp xuất khẩu chủ lực sụt giảm: gạo và cà phê cùng bị sụt giảm 40 triệu USD so với tháng liền trước (tháng 4). Cùng kỳ, ngành công nghiệp ô tô, xe máy cũng bị giảm kim ngạch xuất khẩu 34 triệu USD.

Theo thống kê của Bộ NN-PTNT, trong 5 tháng đầu năm 2012 các doanh nghiệp thuỷ sản xuất khẩu đạt 2,3 tỷ USD, tăng 9,8% so cùng kỳ năm 2011. Mặc dù kim ngạch tăng nhưng thực tế nhiều doanh nghiệp đang rất khó khăn, trong đó sức mua ở thị trường châu Âu giảm mạnh do ảnh hưởng suy thoái kinh tế. Cụ thể, giá trị xuất khẩu thuỷ sản sang Hà Lan giảm 10,9%; Đức giảm 26,4%; Italia giảm 16,3%...

Trước tình hình trên, nhiều doanh nghiệp thuỷ sản đã tự ý giảm giá bán cá tra phi-lê sang châu Âu từ 2,9 - 3,1 USD/kg xuống mức 2,6 USD/kg, nhằm đẩy mạnh số lượng tiêu thụ và thu tiền về nhanh. Vấn đề này đã tác động không nhỏ đến sức cạnh tranh của cá tra Việt Nam trên trường quốc tế.

Chiều 27-5, giá cá tra nguyên liệu ở ĐBSCL đã giảm trở lại xuống mức 23.000 đồng/kg. Với giá này người nuôi lỗ từ 500 - 1.000 đồng/kg.

B.AN - A.BÌNH

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét