Thứ Ba, 15 tháng 5, 2012

Ho tro doanh nghiep de nang nguon thu

Sáng 14-5, đoàn đại biểu Quốc hội TPHCM đã có buổi làm việc với Cục Thuế, Cục Hải quan và Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TPHCM về tình hình thu ngân sách và đóng góp sửa đổi Luật Quản lý thuế. Nguồn cơn của khó khăn trong hoạt động thu ngân sách hiện nay đã được các đại biểu Quốc hội và các ban ngành TP bàn luận, xem xét kỹ lưỡng. Được nhập khẩu nguyên chiếc bởi Vina Mazda, chiếc roadster mui xếp hai chỗ ngồi MX-5 có những nét đẹp giản dị và gợi cảm. "Phát sốt" với quảng cáo mới của Fiat
  • Gần 75% doanh nghiệp có doanh số âm

"Một thực tế hiện nay là số DN làm ăn thua lỗ ngày một tăng. Do vậy, số thu ngân sách đang rất khó khăn, mặc dù nhà nước đã ban hành nhiều chính sách hỗ trợ DN nhưng những chính sách đó hình như không phát huy được hiệu quả…" - ông Nguyễn Trọng Hạnh, Phó Cục trưởng Cục Thuế TPHCM nói. Ông dẫn chứng, tính riêng các báo cáo khai thuế giá trị gia tăng của DN cũng cho thấy tỷ lệ khai thuế "dương" rất thấp, năm 2009 là 28%, năm 2010 là 27%, năm 2011 là 24% và quý 1-2012 trên dưới 20%. Con số đó cho thấy có hai khả năng hoặc hàng hoá còn tồn kho, hoặc giá bán ra thấp.

Hỗ trợ doanh nghiệp để nâng nguồn thu

Nhân viên Cục thuế TPHCM hướng dẫn đại diện doanh nghiệp làm hồ sơ thuế. Ảnh: CAO THĂNG

Để đáp ứng yêu cầu làm rõ tình hình lỗ lãi của DN, ông Nguyễn Trọng Hạnh đưa ra con số khiến các đại biểu bất ngờ là quý 1-2012 chỉ có 25,5% DN khai báo có lãi, tức có nghĩa là có đến gần 75% DN có doanh số âm hoặc bằng không. Và tỷ lệ DN khai báo lãi cũng giảm dần qua các năm: năm 2009 có 40,5% DN có lãi; năm 2010 giảm còn 38%; năm 2011 chỉ còn 35%. Điều đó đồng nghĩa với số lượng DN khai báo lỗ bị giải thể, phá sản cũng ngày càng tăng…

Vì sao Chính phủ liên tục ban hành các chính sách hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn DN mà số lượng DN báo lỗ vẫn liên tục tăng là câu hỏi được nhiều đại biểu Quốc hội quan tâm. Theo các ngành, nguyên nhân là do giá cả hàng hoá liên tục tăng, ví dụ như giá xăng tăng trong thời điểm khó khăn là không hợp lý, dễ dàng "nhấn chìm" nhiều DN trong "bão giá". Hơn nữa, tuy lãi suất ngân hàng có giảm nhưng thực tế DN vẫn phải vay vốn với lãi suất cao đến 17% - 18%/năm.

Một lãnh đạo khác thì cho rằng, giải pháp hỗ trợ DN bằng cách giãn, giảm nộp thuế là không hiệu quả. Khi số DN lỗ chiếm tỷ lệ cao như thế thì có phải nộp thuế đâu mà dùng tới chính sách giãn, giảm nộp thuế? Do vậy, theo kiến nghị của các ngành, hỗ trợ DN phải dùng tới giải pháp kích cầu, như hỗ trợ DN bán hàng giảm giá, cho cán bộ công nhân viên vay vốn mua nhà…

  • Thất thoát nguồn thu

Một nguyên nhân khác không kém phần quan trọng trong việc ảnh hưởng đến nguồn thu ngân sách là tỷ lệ nợ quá hạn quá cao. Ông Nguyễn Trọng Hùng, Phó Cục trưởng Cục Hải quan TPHCM cho biết, tính đến cuối năm 2011 con số DN nợ thuế xuất nhập khẩu quá hạn lên đến 1.426 tỷ đồng (nếu tính từ khi có Luật Quản lý thuế ra đời đến nay thì số nợ đọng quá hạn là 740 tỷ đồng).

Sở dĩ DN nợ dây dưa, kéo dài là do các quy định phối hợp đòi nợ giữa các ngành, các cấp chưa tốt. Chẳng hạn như, DN nợ thuế quá hạn thì cơ quan chức năng có quyền trừ lương, phong toả tài khoản, nhưng cơ quan hải quan không thể biết DN đó có tài khoản ở những ngân hàng nào, nếu làm công văn hỏi Ngân hàng Nhà nước thì rất tốn thời gian.

Một lý do khác là theo Luật Quản lý thuế quy định nếu DN nộp thuế trễ hạn thì mức phạt hiện nay quá thấp, chỉ 0,05%/ngày, tức chỉ 18%/năm, nên nhiều DN cố tình không nộp để chiếm dụng vốn khi mà thủ tục vay vốn ngân hàng khó khăn, lãi suất cao và nhiều loại phí như hiện nay.

Theo ông Nguyễn Trọng Hạnh, Phó Cục trưởng Cục Thuế TP, nguyên nhân khiến nhà nước thất thu thuế là Luật Quản lý thuế chưa có quy định để chống chuyển giá, gian lận thuế hiệu quả. Chẳng hạn, có trường hợp một người mua đấu giá một căn nhà 40 tỷ đồng, nhưng chỉ trong vòng 4 tháng sau khi làm giấy tờ xong, sang nhượng lại cho một DN với giá 400 tỷ đồng, mà người này lại khai báo có tài sản duy nhất nên cũng không phải nộp thuế thu nhập cá nhân.

Theo ông Hạnh, với số tiền "đầu vào" cao như thế, DN khấu hao trong vòng 20 năm thì chỉ khấu hao 2 tháng đã bằng 40 tỷ đồng giá trị căn nhà mua vào. Do vậy, ông Hạnh đề nghị Luật Quản lý thuế sửa đổi làm sao để chống được những trường hợp chuyển giá, dàn xếp giá như trên thì mới chống được thất thu thuế.

HÀN NI



Mang màu ngoại thất trắng sứ, chiếc MX-5 đầu tiên có mặt tại Hà Nội có phần đầu xe dễ khiến người đối diện liên tưởng đến một khuôn mặt hớn hở với miệng cười (lưới tản nhiệt), đôi mắt hơi xếch lên (cặp đèn pha) và cánh mũi nhỏ hơi hếch (logo Mazda chính giữa).

Phần thân và đuôi xe có phần giản dị với không nhiều chi tiết thiết kế cầu kỳ, mang sự gọn gàng ở cách sắp xếp các chi tiết cùng phần lớn các nét thiết kế tròn trịa.

Mazda MX-5 có kích thước gọn gàng với chiều dài 4.013, rộng 1.720 và cao 1.255 mm, khoang hành lý cũng khiêm tốn với dung tích 150 lít, trọng lượng không tải 1.188kg, dung tích bình nhiên liệu 48 lít và bộ mâm đúc 10 nan kích thước 205/45-17.

Nội thất của MX-5 cũng có phần giản dị với các chi tiết thiết kế tròn, vô-lăng tích hợp chức năng sang số thể thao và hệ thống nút điều chỉnh âm thanh, điện thoại… Xe trang bị hệ thống điều hoà chỉnh tay, ghế da Recaro, dàn âm thanh với ổ CD 7 đĩa và hệ thống 7 loa Bose.

Dù nhỏ nhắn nhưng sức mạnh của "mỹ nhân" này là đáng chú ý. Với bộ động cơ MZR 4 xi-lanh dung tích 2.0 lít trang bị hệ thống phun nhiên liệu điện tử, MX-5 có công suất cực đại 158 mã lực tại 6.700 vòng/phút và momen xoắn cực đại 190 Nm tại 5.000 vòng/phút. Chiếc MX-5 đầu tiên có mặt tại Hà Nội sử dụng hộp số tự động 6 cấp.

Xe được trang bị hệ thống phanh đĩa cho cả 4 bánh, chống bó cứng phanh ABS và phân bổ lực phanh điện tử EBD; các hệ thống ổn định thân xe, túi khí xung quanh, kiểm soát tốc độ Cruise control, trợ lực lái tích hợp cảm biến tốc độ…

Tròn một tháng kể từ khi được giới thiệu ra thị trường song đến nay, nhà phân phối Vina Mazda vẫn chưa công bố giá bán chính thức của MX-5. Tuy nhiên, theo tiết lộ của một số nhân viên Vina Mazda, giá bán của MX-5 vào khoảng hơn 2 tỷ đồng, tương đương 100.000 USD.

Với mức giá này, bản thân nhân viên kinh doanh của Vina Mazda cũng thừa nhận MX-5 rất khó cạnh tranh với các đối thủ khác. Thậm chí khi so sánh ngay với đối thủ SLK200K  đến từ Mercedes-Benz, giá của MX-5 cũng cao hơn đến 400 triệu đồng.

Dù vậy, cũng theo Vina Mazda, mục tiêu doanh số lại không phải ưu tiên hàng đầu mà nhiệm vụ quan trọng được đặt lên vai "mỹ nhân" MX-5 tại thị trường Việt Nam là phát triển thương hiệu.

Hình ảnh chi tiết Mazda MX-5 tại Hà Nội:

Cận cảnh mỹ nhân MX-5 của Mazda tại Việt Nam

Cận cảnh mỹ nhân MX-5 của Mazda tại Việt Nam

Cận cảnh mỹ nhân MX-5 của Mazda tại Việt Nam

Cận cảnh mỹ nhân MX-5 của Mazda tại Việt Nam

Cận cảnh mỹ nhân MX-5 của Mazda tại Việt Nam

Cận cảnh mỹ nhân MX-5 của Mazda tại Việt Nam

Cận cảnh mỹ nhân MX-5 của Mazda tại Việt Nam

Cận cảnh mỹ nhân MX-5 của Mazda tại Việt Nam

Cận cảnh mỹ nhân MX-5 của Mazda tại Việt Nam

Cận cảnh mỹ nhân MX-5 của Mazda tại Việt Nam

Cận cảnh mỹ nhân MX-5 của Mazda tại Việt Nam

Cận cảnh mỹ nhân MX-5 của Mazda tại Việt Nam

- Hãng Fiat quả là thức thời khi quyết định chọn đề tài "cơi nới vòng 1" cho quảng cáo mẫu xe cỡ nhỏ Palio mới.

Trong thời gian gần đây, hãng Fiat thường xuyên được người hâm mộ nhớ tới không phải vì những sản phẩm ấn tượng. Thay vào đó, Fiat để lại dấu ấn trong lòng khán giả bằng những đoạn quảng cáo xe hết sức táo bạo và gợi cảm. Điển hình như đoạn phim quảng cáo dành cho Fiat 500C với sự xuất hiện của giọng ca "siêu vòng 3" Jennifer Lopez.

Tiếp đến là quảng cáo của Fiat 500 Abarth tại thị trường Mỹ. Trong đó, nhân vật nữ chính là cô nàng người mẫu Catrinel Menghia cực gợi cảm đến từ Romania.

Giờ đây, hãng Fiat lại chứng minh sự sáng tạo và bạo dạn của mình trong lĩnh vực quảng cáo bằng đoạn phim dài 1 phút về mẫu xe cỡ nhỏ Palio mới. Đoạn phim xoay quanh một cặp vợ chồng trẻ ngồi trong chiếc Fiat Palio mới. Bất ngờ, người vợ nói với ông xã về việc đã "cơi nới vòng 1". Những hình ảnh do người chồng tưởng tượng sau đó đã đem đến tiếng cười cho người xem.

Fiat Palio mới

Được biết, chịu trách nhiệm thực hiện đoạn quảng cáo là hãng Leo Burnett Argentina. Mục tiêu của hãng Fiat là lôi kéo sự chú ý của các khách hàng nam giới.

Bước sang phiên bản mới, Fiat Palio mang trên mình kiểu dáng mượn từ "người anh em" Centro. So với phiên bản "tiền nhiệm", Fiat Palio mới dài, rộng vào cao hơn. "Trái tim" của Fiat Palio mới là khối động cơ đa nhiên liệu, có thể vận hành bằng xăng hoặc ethanol.

Theo hãng Fiat, khi có mặt trên thị trường, Palio sẽ được bán với giá khá "mềm", chỉ 17.668 USD.
Cùng xem đoạn phim quảng cáo mới của Fiat:

Theo Carscoop


đoạn phim , cỡ nhỏ , nhân vật nữ , quảng cáo , gợi cảm , phim dài , fiat , mẫu xe , thức thời , bạo dạn , xem , phát sốt , siêu vòng 3 , fiat 500 , hãng fiat , catrinel menghia , cơi nới vòng 1 , fiat palio , hãng leo burnett ,

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét