Thứ Tư, 2 tháng 5, 2012

Dan thon Tu San doi lai dat la khong co can cu

giao duc | boarding schools in england | kê khai thuế | san go | phan mem diet virus |

KTĐT - Như Báo Kinh tế & Đô thị đã thông tin, sáng 30/3, UBND huyện Phú Xuyên tổ chức đối thoại, thông báo trả lời đơn kiến nghị của một số công dân thôn Tư Sản về việc "xin" lại diện tích 6,75 mẫu đất ruộng trên cánh đồng Soi.

Tại đây, UBND huyện Phú Xuyên đã lắng nghe gần 20 ý kiến của đại diện hơn 400 hộ dân thôn Tư Sản đồng thời nói rõ quan điểm của huyện về việc xin lại 6,75 mẫu đất của thôn Tư Sản.

Tại buổi đối thoại, người dân thôn Tư Sản không thống nhất với nội dung thông báo trên và đưa ra những yêu sách đòi lại ruộng. Ông Đào Văn Chép, người dân thôn Tư Sản cho rằng, diện tích đất 6,75 mẫu thuộc cánh đồng Soi là đất 5%, giao cho thôn Tư Sản canh tác từ năm 1961, đến nay vẫn chưa có văn bản nào về việc thu hồi. HTX mượn đất của thôn Tư Sản để làm đội giống, khi đội giống giải thể phải trả lại cho thôn Tư Sản. Bà Trần Thị Năng, thôn Tư Sảnđề nghị chính quyền làm rõ diện tích 6,75 mẫu đất trước đây của thôn Tư Sản chuyển quyền canh tác cho HTX, có giấy tờ không? Ai đã ra văn bản giao lại 6,75 mẫu đất cho thôn Lưu Thượng…

Phát biểu tại buổi đối thoại, ông Nguyễn Chí Quân, Phó Chủ tịch UBND huyện Phú Xuyên khẳng định: Diện tích 6,75 mẫu đất nông nghiệp tại xứ đồng Soi, làng Cần đã được giao theo Nghị định 64/CP ngày 27/9/1993 của Chính phủ và được cấp giấy CNQSD đất năm 1998 cho các xã viên. Căn cứ vào Khoản 2, Điều 10 Luật Đất đai năm 2003 và Khoản 1, Điều 4 của Nghị định 181/2004/NĐ-CP ngày 29/10/2004 của Chính phủ về thi hành Luật Đất đai đã cụ thể hóa các trường hợp Nhà nước không thừa nhận việc đòi lại đất và không xem xét giải quyết khiếu nại về việc đòi lại đất mà Nhà nước đã giao cho người khác sử dụng theo các chính sách ruộng đất trước ngày 15/10/1993. Việc một số công dân thôn Tư Sản có các hành vi đắp bờ, cấy lúa trên diện tích 6,75 mẫu ở cánh đồng Soi trên, Soi dưới vàlàng Cần ở thôn Lưu Thượng ngày 11/1 và ngày 19/2 là vi phạm điều 140 của Luật Đất đai năm 2003; điều 9, Nghị định 105/2009/NĐ-CP của Chính phủ. Như vậy, việc một số công dân thôn Tư Sản, xã Phú Túc có đơn đề nghị xin lại (thực chất là đòi lại ruộng) diện tích 6,75 mẫu ở xứ đồng Soi trên, Soi giữa và làng Cần là không có căn cứ và không đúng quy định của pháp luật.

Trao đổi với phóng viên Báo Kinh tế & Đô thị, ông Chu Phú Mỹ, Chủ tịch UBND huyện Phú Xuyên cho biết: "Chúng tôi tiếp tục tuyên truyền để người dân thôn Tư Sản hiểu rõ hành vi vi phạm pháp luật của mình. Đồng thời, vận động người dân thôn Lưu Thượng xuống cấy trên diện tích không xảy ra tranh chấp để đảm bảo thời vụ". Cũng theo ông Mỹ, UBND huyện đã xin ý kiến Thành phố để thực hiện cưỡng chế, đồng thời xử lý nghiêm những người chống người thi hành công vụ xảy ra vào ngày 2 và 3/3/2012.


Theo www.baomoi.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét