Thứ Tư, 30 tháng 5, 2012

Thieu ve may bay den Myanmar

(TBKTSG Online) - Thị trường mới mở cửa Myanmar không những thu hút nhiều doanh nhân Việt Nam sang tìm hiểu cơ hội làm ăn mà khách du lịch cũng đang hướng đến điểm đến mới này. Hiện đang có tình trạng khá lạ, dù trong mùa làm ăn khó khăn của doanh nghiệp du lịch, nhưng lại không lo không có khách mà chỉ lo thiếu vé máy bay đến Myanmar. (NDHMoney) Sàn HNX vừa thông báo về kết quả giao dịch cổ phiếu của người có liên quan đến cổ đông nội bộ thuộc Công ty cổ phần Khai khoáng và Cơ khí Hữu nghị Vĩnh Sinh (mã MAX - HNX). (Zing) - Chàng diễn viên kịch không chỉ sở hữu căn hộ xinh xắn với gam màu xanh chủ đạo, tạo nên cảm giác tươi mát và thư thái mà còn là chủ nhân của một bộ sưu tập ngựa đủ kiểu dáng.

Đào Loan

Ký kết hợp tác giữa doanh nghiệp Myanmar và Việt Nam - Ảnh: TL

>>> Doanh nghiệp du lịch nhắm đến thị trường Myanmar

>>>Doanh nghiệp gặp khó vì chưa hiểu thị trường Myanmar

>>> Doanh nghiệp quan tâm thị trường Myanmar

>>> Đầu tư vào Myanmar: Cơ hội vàng cho doanh nghiệp Việt Nam

Số lượng công ty du lịch tại TPHCM bán tour đi Myanmar chưa nhiều, nhưng những công ty này đều cho Thời báo Kinh tế Sài Gòn Online biết tình hình như trên, với điểm đến Myanmar thì chỉ cần có vé máy bay là có thể bán tour.

"Khách lẻ đăng ký tour đi Myanmar trong hè này khá nhiều nhưng hiện tại muốn mua vé thêm cho tháng sau (tháng 6-2012) cũng không được", ông Từ Quý Thành, Giám đốc Công ty Du lịch Liên Bang Travelink nói.

Ông Đặng Trung Nghĩa, Phó tổng giám đốc Fiditourist, cho biết hàng tháng công ty đều có đoàn khách du lịch hoặc khách thương mại đi Myanmar, hiện nhân viên đang chạy để lo vé cho tháng 6-2012 vì khách nhiều mà không thể tìm được vé máy bay.

Fiditourist là công ty lữ hành duy nhất ký kết hợp tác với doanh nghiệp lữ hành Myanmar trong chuyến làm việc của UBND TPHCM với Myanmar vào tháng 3-2012.

Hiện chỉ có Vietnam Airlines có đường bay nối 2 nước, qua 2 cửa ngõ là TPHCM và Hà Nội. Nếu muốn, du khách cũng có thể chọn quá cảnh tại Bangkok của Thái Lan nhưng sẽ mất thời gian hơn. Các công ty du lịch đang bán tour 5 ngày đi Myanmar với giá từ 12-13 triệu đồng.

Một số công ty du lịch cho rằng, thị trường mới mở cửa này đang thu hút số lượng lớn doanh nhân Việt Nam sang tìm hiểu môi trường đầu tư, thương mại nên hàng không dành ưu tiên hơn cho khách lẻ vì có thể bán giá cao hơn. Khách đoàn của các công ty du lịch phải chờ.

"Phía Myanmar có nói rằng có thể Myanmar Airlines sẽ bay đến Việt Nam. Nếu có thì việc khai thác thị trường sẽ dễ dàng hơn hoặc nếu Vietnam Airlines tăng chuyến thì du lịch sẽ bán được nhiều tour hơn", ông Nghĩa nói.


Cụ thể, từ ngày 11/5 - 22/5, bà Phan Thi Lư - Em ruột bà Phan Thị Hoa, Thành viên Ban Kiểm Soát MAX đăng ký bán toàn bộ 305.000 cổ phiếu (tỷ lệ 4,24%).

Kết thúc giao dịch, bà Lư đã bán toàn bộ số cổ phiếu đăng ký và hiện không còn nắm giữ cổ phiếu MAX nào.

Được biết, từ ngày 7/3 - 16/3, ông Phan Việt Hưng - Em ruột bà Phan Thị Hoa cũng đã bán hết số cổ phiếu đã đăng ký trước đó là 281.600 cổ phiếu, tỷ lệ 3,91%.


Đại Nghĩa bất ngờ hôn Thu Minh chốn đông người

Tọa lạc tại chung cư 4S nằm trên đường Kha Vạn Cân, Thủ Đức (TP.HCM), căn hộ của Đại Nghĩa nằm thoáng đãng trên tầng 9. Anh rất thích không khí trong lành xung quanh ngôi nhà nhỏ của mình. Nó như giúp anh tách khỏi nhịp sống bộn bề của thành phố và giữ lại nét thanh bình đầy yên ả.

Đại Nghĩa rất thích màu xanh nên những vật trang trí trong phòng anh đều dùng màu sắc yêu thích để vẽ nên bức tranh với những gam tươi sáng. Khách bước vào nhà sẽ cảm nhận tính cách vui tươi, thoải mái của chủ nhân.

Ngoài ra, Đại Nghĩa còn có sở thích sưu tầm ngựa, trong căn nhà của anh có rất nhiều ngựa được anh gìn giữ từ nhiều năm nay.

Vốn thích nấu ăn nên việc sống một mình không gây trở ngại cho anh trong vấn đề ăn uống.

Một góc phòng mà Đại Nghĩa dành riêng để đặt những vật nhỏ xinh mà anh yêu thích.

Phòng khách nhỏ khá ấm cúng vừa nhìn ra ban công mát mẻ. Nơi đây anh thường xem tivi, nghe nhạc và có một tủ nhỏ riêng để đặt những quyển sách yêu thích.

Phòng ngủ Đại Nghĩa treo nhiều tranh ảnh và những chú ngựa đáng yêu.

Tủ quần áo của Đại Nghĩa cũng có sự hiện diện của những chú ngựa.

Nơi Đại Nghĩa trưng bày những chú ngựa được anh sưu tầm qua nhiều năm.

Kỷ niệm chương và những vật quan trọng của anh.

Bộ sưu tập ngựa luôn có mặt ở khắp căn phòng.

Phòng bếp đơn giản nhưng sạch sẽ.

Đại Nghĩa dành một góc nhỏ để trồng cây xanh. Cảnh quan thiên nhiên khiến anh dễ chịu hơn.

Kim Chi

Ảnh: Duy England.

Theo Infonet.vn


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét