Thứ Hai, 21 tháng 5, 2012

Nha dau tu du an cau Tu Lien phai chung minh ro nang luc tai chinh

Do Dự án xây dựng cầu Tứ Liên là dự án được thực hiện theo hình thức hợp đồng xây dựng - chuyển giao (BT) nên Hà Nội yêu cầu các nhà đầu tư tiếp tục bổ sung, hoàn chỉnh, chứng minh rõ năng lực tài chính cũng như giao Sở KH - ĐT rà soát, đôn đốc liên danh nhà đầu tư hoàn thiện hồ sơ năng lực, kinh nghiệm và tài chính. Fitch cũng hạ xếp hạng các khoản nợ không đảm bảo ưu tiên cao của HAG từ B xuống B- và hạ 1 bậc xếp hạng phục hồi của công ty này. Sáng nay- 14/3/2012, Đội Thanh tra đường bộ IV.07 kết hợp với Ban ATGT tỉnh Vĩnh Long, Cảnh sát giao thông tỉnh mời Ban Quản lý dự án mở rộng Quốc lộ 1 đoạn Mỹ Thuận- Cần Thơ (PMU1) và đơn vị thi công gói thấu số 3 họp bàn biện pháp khắc phục khu vực nút giao vòng xuyến Quốc lộ 1 tại km 2042 + 265 - tuyến tránh TP Vĩnh Long để đảm bảo ATGT.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Thảo vừa có ý kiến thống nhất lựa chọn phương án kiến trúc cầu Tứ Liên là kết cấu cầu treo dây võng. Tuy nhiên, Chủ tịch Nguyễn Thế Thảo yêu cầu liên danh nhà đầu tư (có 6 nhà đầu tư trong đó có 2 Ngân hàng TMCP) tiếp tục nghiên cứu thêm một số phương án đảm bảo kỹ thuật, mỹ thuật, kinh tế, đánh giá và lựa chọn phương án kiến trúc cầu Tứ Liên đảm bảo phù hợp với cảnh quan khu vực, đảm bảo tính độc đáo của cầu…

Lãnh đạo Hà Nội cũng đồng ý về nguyên tắc khu vực nghiên cứu quy hoạch khai thác quỹ đất lập Dự án đối ứng cho Dự án đầu tư xây dựng cầu Tứ Liên và đường dẫn đến đường vành đai 3 như đề xuất của nhà đầu tư tại khu vực Bắc Sông Hồng thuộc địa bàn các xã Đông Hội, Mai Lâm, Dục Tú (huyện Đông Anh) và xã Yên Thường (huyện Gia Lâm).

Do đây là dự án được thực hiện theo hình thức hợp đồng xây dựng - chuyển giao (BT) nên Hà Nội yêu cầu các nhà đầu tư tiếp tục bổ sung, hoàn chỉnh, chứng minh rõ năng lực tài chính (đặc biệt là năng lực về vốn chủ sở hữu) cũng như giao Sở KH - ĐT rà soát, đôn đốc liên danh nhà đầu tư hoàn thiện hồ sơ năng lực, kinh nghiệm và tài chính


Hãng xếp hạng tín dụng Fitch hôm nay đã điều chỉnh triển vọng xếp hạng tín dụng của Công ty CP Hoàng Anh Gia Lai ( HAG ) từ ổn định xuống tiêu cực.

Xếp hạng nợ bằng nội tệ và ngoại tệ dài hạn của HAG được giữ nguyên ở mức B.

Fitch cũng hạ xếp hạng nợ cao cấp không bảo đảm và 90 triệu USD trái phiếu của HAG từ B xuống B-, và điều chỉnh xếp hạng hồi phục của các trái phiếu từ RR4 xuống RR5.

Việc điều chỉnh triển vọng phản ánh rủi ro tín dụng cao hơn mà HAG đang đối mặt do giá bất động sản tại TP HCM giảm mạnh. Kết quả là HAG chịu gánh nặng hàng tồn kho, đã hoàn thành nhưng chưa bán 3.500 tỷ VNĐ vào cuối năm 2011.

Nợ của HAG tăng lên 8.700 tỷ VNĐ vào cuối năm 2011, từ mức 2.300 tỷ VNĐ năm trước đó, sau khi chi tiêu vốn không liên quan tới bất động sản tăng vọt.

Điều này vượt xa dự báo trước đó của Fitch và khiến cho triển vọng hồi phục của các khoản nợ không đảm bảo cao cấp của HAG xấu đi.

HAG đang giải quyết những vấn đề này, nhưng không rõ liệu những nỗ lực này có là đủ để chặn tình hình suy giảm tài chính của công ty, đặc biệt là khoản 1.100 tỷ VNĐ trái phiếu chuyển đổi đáo hạn tháng 8/2013.

Theo Fitch, HAG không có kế hoạch khởi động các dự án bất động sản mới trong thời gian tới, thay vào đó, công ty đang tập trung vào việc thanh lý lượng tồn kho hiện có của mình. Hứa hẹn hơn, một số hoạt động kinh doanh không liên quan tới bất động sản của HAG đã bắt đầu hoạt động và có thể tăng dòng tiền từ hoạt động trong năm 2012.

HAG cũng bắt đầu bán quặng sắt trong năm 2011. Ngoài ra, 3 trong số 17 dự án thủy điện của HAG đã bắt đầu phát điện và có thể hòa lưới điện trong năm nay.

Tình hình có thể xấu đi nếu công ty không giảm đáng kể số bất động sản tồn kho hay nếu trong bất cứ quý nào của năm nay, nguồn vốn hoạt động bảo hiểm lãi suất giảm xuống dưới 2.0x, Fitch nhận định.

Triển vọng xếp hạng của HAG có thể được điều chỉnh lại ở mức ổn định khi lượng hàng tồn kho bất động sản của HAG về cơ bản được thanh lý, hoạt động kinh doanh quặng sắt và thủy điện bắt đầu đóng góp đáng kể cho công ty. Những sự kiện này sẽ làm giảm rủi ro thanh khoản hiện tại cho HAG, Fitch cho biết.
Nguồn DVT/Reuters/Fitch


Khu vực nút giao số 2 tại km 2042 + 265 (tuyến tránh TP Vĩnh Long) thuộc xã Tân Hạnh, huyện Long Hồ, trước kia được thi công theo hình giọt nước. Sau một thời gian cho thông xe đã xảy ra nhiều vụ tai nạn giao thông do xung đột cả 3 hướng.

Trước tình trạng trên UBND tỉnh và Ban ATGT đề nghị Bộ Giao thông vận tải điều chỉnh lại thành đảo tròn. Sau khi được điều chỉnh, tai nạn giao thông giảm hẳn, tuy nhiên vẫn còn nhiều biển báo chưa phù hợp và điểm giao cắt dành cho người đi bộ và đường công vụ chưa đảm bảo an toàn giao thông.

giữ nguyên biển giới hạn tốc độ 20km/h hướng khu vực vòng xuyến, bổ sung biển 303 và biển phụ

Sau khi bàn bạc, các ngành liên quan thống nhất phương án: Dời biển báo giới hạn tốc độ 40km/giờ tại nút giao (hướng cầu Mỹ Thuận vào vòng xuyến) 200m về hướng Mỹ Thuận, giữ nguyên vị trí biển giới hạn tốc độ 20km/giờ, bổ sung biển báo 303 đi theo vòng xuyến tại khu vực vòng xuyến và di dời những biển báo khác ở vị trí cho người điều khiển phương tiện dễ quan sát hơn; xóa vạch kẻ đường không phù hợp với vòng xuyến tròn hiện nay; đề nghị Tổng cục Đường bộ nhập điểm giao cắt trước Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ- đường sắt chung với làn đường dành cho người đi bộ.

Ông Trần Hoàng Tựu- Giám đốc Sở Giao thông vận tải, Phó ban thường trực Ban an toàn giao thông tỉnh yêu cầu đơn vị thi công gói thầu số 3 sớm điều chỉnh biển báo để đảm bảo an toàn giao thông.

Hùng Hậu


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét